Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Phương pháp phòng thủ khu vực trong FIFA Online 3

Phòng ngự khu vực là một trong những phương pháp phòng thủ hiệu quả trong bóng đá nói chung và EA SPORTS FIFA Online 3 nói riêng.
Khác với phương pháp “một kèm một”, phòng thủ khu vực (zone marking) là phương pháp phân công nhiệm vụ phòng thủ cho các hậu vệ theo khu vực không gian trên sân bóng. Hễ đối phương dẫn bóng vào khu vực đó thì cầu thủ chịu trách nhiệm khu vực đó phải lao đến tranh cướp bóng.
Phòng thủ khu vực là lối đá rất thường gặp và dễ triển khai

I. Phòng thủ khu vực trong EA SPORTS FIFA Online 3

Trừ khi đối phương có ngôi sao tầm cỡ hoặc huyền thoại thì mới nên chơi man marking (1 kèm 1), nếu không thì HLV nên chọn phòng thủ khu vực nếu sức mạnh hai bên không quá chênh lệch.

Chiến thuật

Đầu tiên, hãy thiết lập Chọn Vị Trí (của Chơi) là Tổ chức. Điểm cần chú ý nhất trong tab Chiến Thuật là mục Phòng Thủ. Đối với các mục Gây áp lực, Quyết đoán dưới 50 để cầu thủ không bỏ vị trí quá nhiều. Mặc khác, hãy giữ Biên Độ ở mức thấp, cũng dưới 50 để khoảng cách đồng đội hợp lý, cự ly đội hình chặt chẽ, bọc lót cho nhau hiệu quả hơn.

                                    Điều chỉnh cự đội hình gần nhau để bọc lót cho đồng đội tốt hơn

Sơ đồ đội hình

Những sơ đồ có nhiều tiền vệ và 4 hậu vệ kiểu truyền thống đều phù hợp lối đá này. 4-5-1, 4-4-2, 4-2-3-1 đều có thể chơi phòng thủ khu vực khá chặt chẽ.

Tấn công và phòng thủ

Tấn công
Phòng thủ khu vực đòi hỏi ít nhất 3-4 hậu vệ và số lượng tiền vệ hỗ trợ cần thiết bên phần sân nhà. Vì thế cách chơi tấn công phù hợp nhất là phản công bằng những đường chuyền dài hoặc trung bình hoặc đưa bóng lên một vài nhịp và sử dụng các pha chọc khe.
Phòng thủ
Cần nhớ rằng khắc tinh của phương pháp phòng thủ khu vực là bóng đá tấn công tổng lực và kỹ thuật cá nhân siêu việt của các ngôi sao giỏi rê dắt. Bởi với cách di chuyển, hoán đổi vị trí liên tục của total football cũng như kỹ năng qua người đáng nể của các ngôi sao giỏi kỹ thuật thì hệ thống vị trí của phòng thủ khu vực sẽ dễ bị khuyết.

                                          Tranh cướp bóng khi đối phương vào khu vực của mình
Bóng đá là môn chơi tập thể, do đó hãy nghĩ đến các pha phối hợp đồng đội để bọc lót cho nhau khi người phía trước bị đối phương vượt qua. Không nên quá cứng nhắc về vị trí đứng đã được phân công mà có thể tùy trường hợp lao ra cản phá nếu thấy khả năng tranh cướp bóng thành công cao. Ngoài ra, nếu muốn gia cố cho hàng thủ, HLV có thể cân nhắc chọn sơ đồ có tiền vệ trụ như 4-1-2-1-2 hay 4-2-3-1.
Những cầu thủ phù hợp
HLV cần chọn các cầu thủ thể lực khá, chọn vị trí tốt để chơi lối đá phòng ngự khu vực. Hàng hậu vệ cần những cầu thủ giỏi tranh bóng, kèm người, không yêu cầu cao về tốc độ. Đối với hàng công, các tiền đạo phải giỏi bứt tốc, phản ứng để chơi phản công.
                                      Hãy chọn các tiền vệ dồi dào thể lực và chỉ số khá toàn diện 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét